Content Marketing là gì?
Content Marketing là phương pháp tiếp thị tập trung vào việc tạo ra và phân phối những nội dung có giá trị để thu hút và giữ chân khách hàng, từ đó thúc đẩy hành vi mua hàng của họ. Content Marketing cần tạo ra những nội dung sáng tạo có chất lượng độc đáo, giá trị, năng động hơn so với đối thủ nhằm gây ấn tượng nổi bật trong mắt khách hàng. Khi khách hàng cảm nhận được những giá trị từ doanh nghiệp họ sẽ không ngần ngại chi tiền cho những sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp đó. Content được xem là có giá trị khi có khả năng khơi gợi, kích thích hành vi mua hàng và chuyển đổi thành đơn hàng thực tế.
Infographic
- Đây là một tập hợp các hình ảnh, biểu đồ và văn bản tối thiểu để mang đến cái nhìn tổng quan dễ hiểu về một chủ đề. Kiến thức dù có phức tạp nhưng khi trình bày infographics đều dễ hiểu, rõ ràng và hữu ích. Định dạng trực quan này giúp người xem hình dung tốt hơn các dữ liệu như số liệu thống kê để họ thấy được lợi ích và tầm quan trọng của sản phẩm.
- Infographics là dạng nội dung có thể nhận được lượng chia sẻ, lượt thích cũng như sự thích thú cao nhất trong các dạng nội dung
Blog
- Đây là một hình thức nhật ký trên website đề cập đến một hoặc một vài lĩnh vực cụ thể, được người viết (hoặc tổ chức) thể hiện dựa trên quan điểm cá nhân.
- Content marketing, Blog là phương tiện marketing hiệu quả để cung cấp thông tin qua nội dung ngắn giúp người đọc trả lời những thắc mắc ở lĩnh vực mà họ đang tìm. hiểu.
- Chứng nhận: Về phía doanh nghiệp, Blog là một trong những cách tốt nhất để cải thiện tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO và thu hút nhiều lưu lượng truy cập tự nhiên đến trang web từ các công cụ tìm kiếm. Từ đó giúp tìm kiếm khách hàng tiềm năng thông qua những nội dung hay có giá trị cho đối tượng mục tiêu và đồng thời làm tăng tỷ lệ mua hàng của khách hàng mục tiêu.
Nội dung bằng Video
- Content video là một dạng nội dung sử dụng video để truyền tải thông tin đến khách hàng. Các loại video nội dung thông dụng bao gồm Vlog, hình động GIF, video phát trực tiếp, video cảm nhận khách hàng, …
- Video nội dung giúp doanh nghiệp tăng khả năng tương tác với khách hàng, cải thiện tỷ lệ chuyển đổi một cách hiệu quả. Người tiêu dùng ngày nay đang có xu hướng xem nội dung video hơn là đọc chữ. Trên thực tế, Một phần ba thời gian hoạt động trực tuyến của người dùng là xem nội dung video.
- Video trở thành một trong những loại tiếp thị nội dung tốt nhất để tiếp cận và thu hút khách hàng tiềm năng của bạn trong tất cả các ngành. Video là dạng nội dụng hiệu quả được nhiều nhà marketing áp dụng trong những năm gần đây, đặc biệt là khi các mạng xã hội về video đang phát triển hết sức mạnh mẽ như Youtube, Tiktok, Facebook.
- Một số dạng video nội dung phổ biến như: video giới thiệu sản phẩm, video giới thiệu thương hiệu doanh nghiệp, video dạng hướng dẫn, video đánh giá một chủ đề nào đó.
Design24 là đối tác
Bắt đầu dự án của bạn ngay bây giờ
Hơn 5.000 doanh nghiệp đã và đang đồng hành cùng
Design24 để xây dựng thương hiệu mạnh.